Thursday, September 16, 2021

ગુજરાતના પરંપરાગત કારીગર સમાજને પછાત અને અન્ય વર્ગોમાં યાદી થયેલ વિશ્વકર્મા રાજવંશ જેમની ગુજરાતમાં રાષ્ટ્રીય પક્ષો દ્વારા અવગણવામાં આવે છે તે સમુહ સમાજ પર એક વક્રોક્તિ સરકારે આ વર્ગ પર પણ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઈએ - કાળુરામ લોહાર





ગુજરાતના પરંપરાગત (લુહાર, પંચાલ, સુથાર, ગજ્જર, મેવાડા, કંસારા, થાથેરા, શિલ્પકાર, સોમપુરા, કડિયા, સતવારા, દલવાડી, કુંભકર, પ્રજાપત, સોની, સુવર્ણકાર) કારીગર સમાજને પછાત અને અન્ય વર્ગોમાં યાદી થયેલ વિશ્વકર્મા રાજવંશ સમાજે પાટીદાર સમાજમાંથી ડહાપણના પાઠ લઈને, સત્તામાં ભાગીદારી માત્ર એકતા દ્વારા જ શક્ય છે અને ગુજરાતમાં રાષ્ટ્રીય પક્ષો દ્વારા અવગણવામાં આવતા રાજકારણમાં એક વક્રોક્તિ સરકારે આ વર્ગ પર પણ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઈએ - કાળુરામ લોહાર
 
સૌ પ્રથમ ગુજરાતના ખેડૂતો પટેલ સમાજ / પાટીદાર સમાજને તેમની એકતા અને તેમની એકતાની જીત માટે અભિનંદન આપવા માંગુ છું કે  16 ટકાની વસ્તી ધરાવતા પાટીદાર સમાજે પોતાની એકતાનો ધ્વજ સફળતાપૂર્વક લહેરાવીને સામાજિક એકતાનું શ્રેષ્ઠ ઉદાહરણ બેસાડ્યું છે.  પટેલ એકતાને શુભેચ્છાઓ અને હાર્દિક શુભેચ્છાઓ.


      ગુજરાત એક એવું રાજ્ય છે કે જેમાં ભારતના અન્ય રાજ્યોમાંથી લોકો પ્રાચીન કાળથી આવ્યા અને રહ્યા છે.  તે ભગવાન શ્રી કૃષ્ણ હોય કે શ્રી સ્વામિનારાયણ ભગવાન.

કારીગર વર્ગ જેઓ કાયમી વતનીઓ સાથે અન્ય રાજ્યો માંથી ગુજરાત આવે છે અને મહેનત કરીને પોતાનું ગુજરાન ચલાવે છે, તેઓએ ગુજરાતના વિકાસમાં મહત્વનું યોગદાન આપ્યું છે. જો ગુજરાતના ધબકારા કહેવાતા industrial ઉદ્યોગ આજે ચાલી રહ્યો હોત તો તમામ શ્રેય વિશ્વકર્માના કારીગરોને આપવો જોઈએ  કારણ કે આ ઉદ્યોગોમાં જો કોઈ સવાર -સાંજ મહેનત કરે છે તે કારીગર એક સામાજિક વર્ગ છે.


      ગુજરાતની સાડા છ કરોડની વસ્તીમાંથી એક કરોડ દસ લાખથી વધુ (આશરે 15 ટકા) વસ્તી પરંપરાગત કારીગર સમાજની છે.  વર્ષો બાદ રાજાઓના રજવાડાઓ સાથે જોડાયા પછી ગુજરાતમાં કાયમી હોવા છતાં, ગુજરાતના રાજકારણમાં કારીગરો સમાજનું અસ્તિત્વ જ લગભગ અસ્તિત્વમાં નથી.

  ગુજરાતના રાજકારણમાં રાષ્ટ્રીય પક્ષો દ્વારા સમાજને હંમેશા અસ્પૃશ્ય ગણવામાં આવે છે, તેને પરંપરાગત કારીગર સમાજ સાથે અસંગઠિત સમાજ તરીકે અને રાજકારણમાં અપ્રસન્ન સમાજથી અલગ ગણવામાં આવે છે.


      જો આપણે ગુજરાતના રાજકારણ પર નજર કરીએ તો, સમગ્ર ગુજરાતમાં 16% વસ્તી ધરાવતા પટેલ સમુદાય હંમેશા પ્રભુત્વ ધરાવે છે.  વર્તમાન ગુજરાત વિધાનસભામાં માત્ર 16 થી 18 ટકા વસ્તી ધરાવતા માત્ર 39 ધારાસભ્યો (ભાજપમાંથી 28 અને કોંગ્રેસના 11) અને 5 મંત્રીઓને સ્થાન મળ્યું છે.

     પરંતુ ગુજરાતમાં, પટેલ સમાજની સરખામણીમાં કારીગર સમાજની લગભગ સમાન સંખ્યાની વસ્તી હોવા છતાં રાજકારણમાં આ સમાજનું કોઈ અસ્તિત્વ નથી.  ગુજરાત વિધાનસભામાં ભાગ્યે જ એક કે બે લોકોને મૂળભૂત રીતે કારીગર સમાજ કહેવાની તક આપવામાં આવી છે.


       ગુજરાતના રાજકારણમાં, પરંપરાગત કારીગર સમાજના લોકોને માત્ર મતદાન કરનારા બંધક મજૂરો તરીકે ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો છે.

      તે સમાજની કમનસીબી અને વ્યંગા છે કે પાટીદાર સમાજની સમકક્ષ કારીગર સમાજ હોવા છતાં સમાજને અસ્પૃશ્યની જેમ દૂર રાખવામાં આવ્યો છે.


      ગુજરાતના દરેક ગ્રામીણ વિસ્તારમાં તેમજ અમદાવાદ, સુરત, રાજકોટ, જામનગર, વડોદરા, મહેસાણા તેમજ ગ્રામીણ વિસ્તારોમાં ઘણું બધું હોવા છતાં, વ્યવસાય સંબંધિત કારખાનાઓ અને અન્ય દૈનિક વેતન અન્ય સમાજોની તુલનામાં પ્રતિનિધિત્વ લગભગ શૂન્ય રહ્યું છે.

       ગુજરાતની વાત કરીએ તો, પરંપરાગત કારીગર સમાજનો મત આધાર પાટીદારોની સંખ્યા સમાન હોવા છતાં, પાટીદાર સમૂહ આધાર પરિબળને ધ્યાનમાં રાખીને, પટેલ સમાજના પ્રતિનિધિને ટિકિટ આપવામાં આવે છે.


     આ પાટીદાર સમાજની સફળતાનું પરિણામ છે.  સમાજ પ્રત્યેની તેમની એકતા અને જાગૃતિને કારણે, દરેક બાજુએ પાટીદાર સમાજને આગોતરી આપી.

      વર્તમાન સમયમાં પણ પટેલ સમાજની એકતાના દબાણ અને મહત્વને જોતા કેન્દ્રમાં રાજનીતિમાં બે કેન્દ્રીય મંત્રીઓ અને મુખ્યમંત્રી પદ બદલવામાં આવ્યા છે.

        તેનાથી વિપરીત, જો આપણે પરંપરાગત કારીગર સમાજની વાત કરીએ તો, આધાર સંખ્યા લગભગ સમાન હોવા છતાં, એકતાનો અભાવ અને એકબીજાથી અંતર અને અલગ સંગઠન અથવા અલગ વિચારસરણીને કારણે, દરેક રાજકીય પક્ષ આપણને અવગણી રહ્યો છે.


 આ દેશમાં ખેડૂતો અને કારીગરો ગ્રામ્ય શહેરી વિસ્તારોમાં વિકાસની સાંકળમાં સીમાચિહ્નરૂપ હતા અને આર્થિક વિકાસમાં કરોડરજ્જુ હતા પરંતુ કોંગ્રેસના શાસનમાં ખેડૂતની તરફેણમાં જેનો ઉકેલ જમીન પર હકદાર બનીને સમૃદ્ધ બનવાનો હતો. ખેતી. પરંપરાગત કારીગર સમાજ અભણ હતો પરંતુ હાથની કુશળતામાં કુશળ હોવાને કારણે ટેકનોલોજીનો ઇજનેર ધારક હતો, પરંતુ જમીનવિહોણા હોવાને કારણે, 1992 માં બેંકોના રાષ્ટ્રીયકરણ અને ઉદારીકરણ નીતિને કારણે, આ દેશમાં ટેકનોલોજી અને મશીનરીની રજૂઆતને કારણે, સમાજ દિનપ્રતિદિન પ્રગતિ થઈ રહી છે. કારીગરથી પાછળ ધકેલી દેવાયો, માત્ર મજૂર જ બંધક તરીકે રહ્યો અને ભૂમિહાર કિસાન (પાટીદાર) સમાજ અન્ય વ્યવસાયોમાં જોડાઈને અન્ય વ્યવસાયોમાં દિન પ્રતિદિન પ્રગતિ કરી રહ્યો હતો કારણ કે રાષ્ટ્રીયકૃત બેંકોના કારણે જમીનની મિલકત

    ઘણાં વર્ષોથી ગુજરાતમાં પાટીદાર, ઠાકોર, દલિત સમાજનું આંદોલન પોતાનું ઉગ્ર સ્વરૂપ બતાવી રહ્યું છે, પરંપરાગત કારીગર સમાજના મનમાં લગભગ એક એવી ભાવના ઉભી થઈ છે કે જો હવે સમાજની તમામ પેટા જાતિઓ એક ન થઈ શકે તો આવતીકાલે સમાજ હશે રાજકારણના અસ્તિત્વ માટે ભયંકર સ્વરૂપ ધારણ કરશે.


        બાબાસાહેબ આંબેડકરના બંધારણ દ્વારા, SC / ST નો વર્ગ રાખીને સરકારમાં ભાગીદારી સુનિશ્ચિત કરીને લોકસભા, વિધાનસભા, સ્વરાજ, પંચાયત તેમજ અમલદારશાહીમાં AC / ST ને રાજકારણમાં 22.50 ટકા ભાગીદારી સુનિશ્ચિત કરીને, જેથી સમાજ સંગઠિત તરીકે આંદોલનનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે અને તેમના અધિકારો માટે સંઘર્ષ કરવામાં આવ્યો છે અને તેમના અધિકારો મેળવી રહ્યા છે, ગુજરાતમાં વિકાસનું બજેટ ખેડૂતો, ઉદ્યોગપતિઓ, પશુપાલકો, માછીમારો, સાગર ખેડુ, આદિવાસી વન ભાઈઓના ઉત્થાન માટેની યોજનાઓ માટે જોગવાઈ છે. દલિતો, લઘુમતીઓને રાખવામાં આવે છે અને સત્તામાં ભાગ આપવામાં આવે છે પરંતુ સરકાર અને વિપક્ષી પાર્ટીઓ દ્વારા સાબિત થયું છે કે અસંગઠિત કારીગરો સમાજના લોકોને વિવિધ લાભોથી કેવી રીતે વંચિત રાખી શકાય છે.  અને તેમની અવગણના કરવામાં આવી રહી છે.

   અન્ય વર્ગોની જેમ સરકારે પણ આ અસંગઠિત વંશ પરંપરાગત કારીગર સમાજ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને વિશ્વકર્મા કારીગર મંડળની સ્થાપના કરીને સમાજના ઉત્થાન માટે એક મંચ તૈયાર કરવું પડશે, જ્યાં સુધી સમાજનું આયોજન કરવું અશક્ય છે.

        આ પરિસ્થિતિ માટે કોણ જવાબદાર છે?
  પ્રથમ પ્રતિભાવ આપનાર સમાજ પોતે છે.  જે આજ સુધી એક પણ ન બની શક્યો.  જ્યારે પણ સામાજિક એકતાની વાત આવે છે, ત્યારે લોકોને એક કરવાને બદલે, વિવિધ સમાજ, સમાજની પેટા જાતિઓ સમાજમાં બટનો મેળવે છે.  અસંગઠિત લુહાર, પંચાલ, સુથાર, ગજ્જર, મેવાડા, મિસ્ત્રી, કંસારા, થાથેરા, સોમપુરા, શિલ્પકાર, કડિયા, સતવારા, કુમ્હાર, પ્રજાપત, દલવાડી, સોનાર અને સુવર્ણકારમાં અલગ અલગ બટનો શરૂ થાય છે.


    દરેક વ્યક્તિએ પોતાની જાતને પેટા-જાતિથી અલગ સંસ્થા બનાવી છે, પોતાની જાતને મોટા પદ પર સુંદર બનાવીને, પોતાને અલગ કરીને અને સમાજને નાનો બનાવીને, સમાજને વિભાજીત કરીને અને સમગ્ર સમાજને અપંગ બનાવી દીધો છે.
      
બીજો જવાબ અન્ય વિશ્વકર્મા સમાજના તે રાજકીય લોકો છે, જેઓ પોતાના સ્વાર્થને કારણે એક અથવા બીજી બાજુ નાની જવાબદારીના લોભમાં દેખાઈને અને પોતાને સામાજિક સાબિત ન કરીને, માત્ર કોંગ્રેસ , ભાજપ માત્ર રહી.  અને માત્ર રાજકીય હોદ્દાની લાલસામાં રાજકીય પક્ષોની સામે સમાજના પ્રતિનિધિ હોવાનો ndingોંગ કરીને રાજકીય પક્ષો અને સમાજને ગેરમાર્ગે દોરતા રહ્યા.
       
તે જ સમયે, તે સામાજિક સંસ્થાઓ પણ એટલી જ જવાબદાર હતી, જેમના પ્રતિનિધિઓ પોતાને સામાજિક નેતાઓ કહીને નેતાઓની ખુશામત કરતા હતા, વિવિધ નેતાઓના સ્વાગતના ફોટોગ્રાફ રાખતા હતા અને લોકોને સોશિયલ મીડિયા પર શેર કરતા રહેતા હતા.  પરંતુ કોઈ પણ નેતાઓએ ક્યારેય તેમના ઉત્કૃષ્ટ નેતાઓ સમક્ષ સામાજિક ઉત્થાનની સામાજિક વાત મૂકવાની હિંમત કરી નથી અને સંગઠનના નામે આર્થિક લાભ લે છે અને જેનો ઉદ્દેશ રાજકીય લોભ છે.
   
  
કાગળની સંસ્થાઓ ચલાવનારા સાયકોફાન્ટ્સ પૈસા આપનારાઓ અથવા વર્ચસ્વ ધરાવતા લોકોની આસપાસ ફરે છે તે પણ આ સમાજને નુકસાન પહોંચાડી રહ્યા છે.  સમાજને એક કરવાને બદલે, દરેક અન્ય ગલીમાં ચાર કે છ લોકોને ભેગા કરીને અને કાગળ પર અથવા માત્ર સોશિયલ મીડિયા પર અલગ સંસ્થા બનાવીને, કોઈ વ્યક્તિ પોતાને રાષ્ટ્રીય સ્તરના અધિકારી બનાવીને પોતાનો વિકાસ કરી શકતો નથી, ન તો તે સમાજને એક થવા દે છે. છે.

જો બૌદ્ધિક સમાજ ઇચ્છે છે કે આવનારો સમય વિશ્વકર્મા વંશ, પરંપરાગત કારીગર સમાજ માટે સુવર્ણયુગની રચના કરવાનો છે, તો દરેક પેટા જ્ casteાતિ સમાજે વિવિધ ભેદભાવ ભૂલીને વિશ્વકર્મા કારીગર પરિબળ તૈયાર કરીને એક બનવું પડશે.  માત્ર સામાજિક એકતા કારીગર સમાજ માટે સુવર્ણ યુગ લાવી શકે છે.

જો કારીગર સમાજ એકતા બતાવશે તો આવતીકાલે ગુજરાતમાં તેનો સુવર્ણકાળ હશે.  છેવટે, તમને વિનંતી છે કે જાતિ-ધર્મ, ઉચ-નીચનો ભેદ નાબૂદ કરો અને એક થઈને સુવર્ણ આવતીકાલ બનાવો.

આલેખન : કાલુરામ લોહાર વિશ્વકર્મા - 9558716683
રાષ્ટ્રીય મહાસચિવ - અખિલ ભારતીય વિશ્વકર્મા શિલ્પકર મહાસભા

લુહાર સમાજ સમાચાર બ્લોગ
કોન્ટેક્ટ - 9512171071
Email : alvsindia@gmail.com





No comments:

Post a Comment